Những điểm du lịch nổi tiếng của Miền Trung?

Những điểm du lịch nổi tiếng của Miền Trung?

10 điểm du lịch miền Trung đáng đi trước mùa hè

1. Bà Nà (Đà Nẵng)

Thuộc địa phận xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 35 km về phía Tây Nam, Bà Nà được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Trải qua một ngày ở đây, bạn có thể tận hưởng khí hậu của cả bốn mùa. Buổi sáng, tiết xuân dịu mát, buổi trưa mùa hạ oi ả, buổi chiều se lạnh sang thu và đêm xuống đông về lạnh giá.

Hệ thống cáp treo sẽ cho bạn trải nghiệm cảm giác như đang bồng bềnh giữa mây trời, từ trên cao ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh kỳ vĩ rộng lớn. Chùa Linh Ứng, hầm rượu vang, vườn hoa, những trò chơi mạo hiểm luôn hấp dẫn các du khách đến đây.

2. Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30 km, gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn có 3 di tích quốc gia là đình làng An Hải, Âm Linh tự và di chỉ văn hóa Sa Huỳnh. Đảo Bé sở hữu một bãi tắm đẹp tuyệt vời với làn cát trắng mịn, được bao bọc bằng những vách đá nham thạch kỳ vĩ, thích hợp để tổ chức cắm trại qua đêm.

Có rất nhiều những điểm đến không thể bỏ qua trên đảo Lý Sơn như chùa Hang, cổng Tò Vò, hang Câu, cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới, chùa Đục và Quan Âm Đài… Đặc sản ở Lý Sơn rất phong phú như gỏi rong biển, gỏi tỏi, ốc tượng, cua Huỳnh Đế, cá tà ma… Nơi đây sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

3. Cù Lao Xanh (Bình Định)

Từ cảng Quy Nhơn, bạn có thể ra đảo Cù Lao Xanh trong khoảng 50 phút bằng tàu cao tốc. Màu xanh của cây cối, biển trời tạo thành một bức tranh khiến bạn phải trầm trồ. Bạn có thể chinh phục ngọn hải đăng được xây dựng từ thời Pháp, cao đến 119 m, đi đến suối Giếng Tiên tinh khiết, hay men theo những con đường nhỏ quanh bãi biển ngắm biển, những khóm hoa dại rất đẹp và có thể tận mắt thấy những bãi cát nơi rùa đẻ trứng. Buổi chiều ngắm cảnh hoàng hôn ở làng chài, bạn sẽ có một kỷ niệm đẹp và thi vị cho cuộc hành trình.

4. Biển Bình Tiên (Ninh Thuận)

Cách thành phố Phan Rang 30 km, biển Bình Tiên được bao bọc 3 phía là rừng cây và núi đá nên mặt biển khá yên ả. Giữa không khí trong lành, bạn có thể thoải mái tản bộ trên lớp cát trắng trải dài mềm mịn, tắm biển thỏa thích hay thư thả ngồi ngắm cảnh.

Sau đó băng rừng khoảng 15 phút, bạn có thể ngâm mình trong con suối trong veo từ núi Chúa đổ ra biển Bình Tiên. Bãi biển này còn là chốn lý tưởng cho những đêm cắm trại. Bạn có thể cùng ngư dân ở làng chài ven biển ra khơi đánh bắt hải sản tươi ngon. Thưởng thức những món do chính tay mình thu về chắc chắn bạn sẽ thấy hương vị của chúng thêm phần đậm đà đặc sắc.

5. Đảo Phú Quý (Bình Thuận)

Đảo Phú Quý (cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ) là một huyện đảo thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 111 km. Nằm giữa biển trời mênh mông với hình thù kỳ thú, đảo Phú Quý hấp dẫn du khách nhờ những bãi biển trong veo, dãy đá san hô đầy màu sắc cho đến bầu không khí trong lành, mát rượi.

Rất nhiều hoạt động thú vị dành cho bạn như ngắm bình minh ở mũi Doi Thầy (Mộ Thầy) hoặc ngắm hoàng hôn ở núi Cấm, ghé thăm Hòn Đen, Hòn Trứng, Hòn Giữa, Hòn Đỏ, Hòn Tranh, tìm hiểu nghề truyền thống lặn bắt tôm hùm, ngắm bộ xương cá voi khổng lồ ở Vạn An Thạnh, đi núi Cao Cát, núi Cấm, chùa Linh Bửu, Linh Quang, Thạnh Lâm…

Bạn còn có thể đốt lửa trại, dạo biển hoặc câu mực, câu tôm. Đừng quên nếm thử hải sản đặc biệt là cua mặt trăng có thịt rất thơm ngon.

6. Động Thiên Đường (Quảng Bình)

Động Thiên Đường thuộc xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nằm ở Km 16 cách rìa nhánh tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km. Đây là một trong những động khô dài nhất châu Á với chiều dài 31,4 km. Cửa động chỉ vừa đủ một người đi qua, nhưng bên trong có nơi mở rộng hơn 150 m, trần cao gần 80 m.

Không khí mát lạnh ở mức 20 độ C bao trùm những khối nhũ đá, măng đá muôn hình vạn trạng. Hệ thống cầu thang gỗ và ánh sáng trắng soi đường sẽ dẫn bạn đến những địa điểm nổi tiếng như Cổ Tháp, cung Quần Tiên Hội Tụ, tháp Liên Hoa, Kỳ Hươu, Voi Ma Mút… Vẻ đẹp tráng lệ của những tuyệt tác thiên nhiên thực sự cho bạn cảm giác đặt chân đến chốn thiên đường huyền ảo.

7. Vườn quốc gia Pù Mát (Nghệ An)

Thuộc địa phận 3 huyện Anh Sơn, Con Cuông và Tương Dương của tỉnh Nghệ An, vườn quốc gia Pù Mát mang vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên hoang sơ chưa hề bị khai thác. Đến đây, bạn được chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh mang tính đa dạng sinh học cao bậc nhất Việt Nam với hơn một ngàn loài thực vật, hơn 50 loài thú và gần 300 loài chim, có cả các loài quý hiếm như trĩ sao, gà lôi…

Ngoài ra còn có nhiều thắng cảnh vô cùng tuyệt diệu như thác Khe Kèm, suối nước Mọc, sông Giăng đưa bạn thả hồn trong không gian mát rượi réo rắt tiếng chim. Bên cạnh đó, những nét văn hóa độc đáo của dân tộc Thái, H’mông, Đan Lai chứa đựng nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá.

8. Suối Cá Thần Cẩm Lương (Thanh Hóa)

Suối Cá Thần Cẩm Lương hay suối cá thần làng Ngọc, gắn với truyền thuyết về Thần Rắn, nằm bên chân núi Trường Sinh, xã Cẩm Lương, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, cách trung tâm thành phố 80 km về phía Tây Bắc. Xuất phát từ mạch nước trong núi đá vôi Bồ Um, suối chỉ dài trên 150 m nhưng có một đàn cá với hàng nghìn con được đồng bào Mường cho là có linh tính.

Nơi này có những con cá nặng đến 30 kg, thường chỉ chui ra khỏi hang vào mùa nước lớn. Nước trong suối không bao giờ cạn. Mực nước nơi sâu nhất vào mùa mưa từ 50-80 cm. Điều kỳ lạ nhất là nước suối quanh năm trong như ngọc, không hề có mùi tanh. Gần suối cá thần còn có đền Ngọc và động Cây Đăng để du khách tham quan.

9. Vực Phun (Phú Yên)

Vực Phun tọa lạc ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên. Đi dọc quốc lộ 1A, đến đoạn thị trấn Phú Lâm thì rẽ qua Quốc Lộ 29, đi thẳng vào vùng núi Đá đen rồi ngược về sông Bánh Lái, bạn sẽ thấy một thác nước trong vắt của dòng suối Cái cao 15 m, tuôn xuống giữa hai bên vách núi đổ dài.

Thắng cảnh vừa kỳ vĩ vừa thơ mộng nằm lọt thỏm giữa bạt ngàn rừng cây và đồi núi đó chính là Vực Phun. Đến đây, bạn không chỉ được thưởng ngoạn tuyệt tác thiên nhiên mà còn có thể chèo thuyền, cắm trại, leo núi, tắm suối hay kết hợp ghé qua những di tích văn hóa như chùa Hương Tích – một trong những ngôi chùa cổ ở Phú Yên.

10. Vịnh Vũng Rô (Phú Yên)

Nơi đây quyến rũ du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi, đảo, biển, bãi cát trắng mịn… Ảnh: Huynh Ba Long.
Nơi đây quyến rũ du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi, đảo, biển, bãi cát trắng mịn… Ảnh: Huynh Ba Long.

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm dưới chân đèo Cả. Với ba mặt đông, tây, bắc được núi cao bao bọc, phía Nam có đảo Hòn Nưa chắn gió, vịnh Vũng Rô quanh năm yên bình lặng sóng. Trong vịnh có 12 bãi nhỏ, quyến rũ du khách nhờ khung cảnh thiên nhiên kỳ thú với núi, đảo, nước biển xanh trong như ngọc bích, những triền cát trắng mềm trải dài.

Bạn sẽ thỏa thích tắm biển, thưởng thức hải sản, thuê thuyền của ngư dân ra biển, chinh phục đỉnh núi Đá Bia cao hơn 700 mét được mệnh danh là “phương Nam đệ nhất trụ”, tham quan ngọn hải đăng, bãi Môn, Mũi Điện.

Đối tác

Đối tác - khách hàng tin cậy của chúng tôi

Đồ Phượt

Sản phẩm đa dạng chất lượng

Thương Hiệu Uy Tín

Royal, Monster, Pro Biker, GXT...

Nhận Hàng Trả Tiền

Ship COD Toàn quốc, Thanh toán khi nhận hàng

Đổi trả trong 7 ngày

Hoàn tiền 100%

facebook